Các động tác Yoga giúp chữa bệnh thoái hoá đốt sống cổ mà hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến lịch trình công việc hàng ngày. Hãy cùng xem qua nhé

Thoái hóa đốt sống cổ và lưng không chỉ ở những người già mà còn ở cả những người trẻ thường làm việc trong văn phòng, ít vận động hoặc phải cúi nhiều. Các dấu hiệu điển hình của bệnh có thể dễ nhận thấy là cổ cứng nhắc khó xoay chuyển kèm với dấu hiệu đau; đau cổ sau đó lan xuống vai, đau ở các khớp cổ và vai; đau đầu không rõ nguyên nhân…

Thoái hóa đốt sống cổ không thể chữa triệt để mà chỉ có thể hạn chế nó, tốt nhất là bằng các hình thức tập thể dục, thể thao, vận động, và bổ sung các chất làm nhờn khớp. Yoga là một trong những giải pháp hàng đầu hiện nay cho việc phòng, hỗ trợ chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ và lưng.

Muốn khỏi bệnh, xem: bệnh thoái hóa cột sống

Tư Thế Đứa Trẻ

yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Tư thế yoga đứa trẻ là động tác yoga chữa lành tổn thương, nó giúp cải thiện bệnh thoái hoá đốt sống cổ. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy choáng váng, mệt mỏi hay thực hiện bài tập yoga này.

Hướng dẫn : ngồi lên gót chân, áp trán xuống sàn, đặt hai bàn tay ở hai bên thân người, lòng bàn tay ngửa. Hít thở nhẹ và thả lỏng.

Tư Thế Xoắn Thư Giãn

tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Động tác Yoga này giúp cột sống được trải dài và thư giãn, giảm đau lưng, rất tốt cho những người bị thoái hoá cột sống thắt lưng.

Hướng dẫn : Nằm ngửa, co đầu gối bên phải vào trong phía ngực và nghiêng sang bên trái của cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy cột sống được kéo căng ra.Kéo dài hai cánh tay ra phía ngoài, tạo ra một “T” với hình dạng với cơ thể của bạn, mặt quay sang phải. Lặp lại tư thế này ở phía đối diện.

Tư Thế Nằm Vuông Góc Tường

yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Đây là động tác giúp xoa dịu phần lưng dưới, thư giãn toàn cơ thể. Người mắc bệnh thoái hoá đốt sống cổ sẽ cảm thấy thoái mái hơn.

Hướng dẫn :

- Nằm xuống để bạn vuông góc với một bức tường trống. Nâng hông và đặt bên lung dưới của bạn một chiếc gối, điều này giúp phần lung của bạn được thư giãn.

- Đặt chân của bạn càng thẳng vào tường càng tốt. Đặt hai cánh tay trên sàn,lòng bàn tay của bạn ngửa lên trên. Nhắm mắt lại và  hít thở thật sâu.

Các động tác khác được trình bày tại: yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ