Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh đái tháo đường do ăn uống phản khoa học.
Lề thói ăn uống lành mạnh giúp duy trì sức khỏe của con người. Nhiều người tinh thần được điều đó nhưng ít người thực hành được thói quen này. Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh thậm chí là bệnh nghiêm trọng do ăn uống không hợp lý. Dưới đây là những lề thói ăn uống có thể gây bệnh tiểu đường bạn nên biết:

thoi quen an uong benh dai thao duong
1. Ăn uống không khoa học
Có câu: “Bạn hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ người nghèo khổ”. Nhiều người biết những đã xáo trộn trật tự đó, thành tựu là ăn rất nhiều vào buổi tối và mau chóng bắt đầu ngày mới với chỉ cốc nước cam. Điều này dẫn đến nguy cơ cao hơn bị bệnh béo phì và tiếp theo đó là đái tháo đường vì mức insulin trong cơ thể sẽ bị rối loạn.
Hoặc nếu bạn không ăn ít nhất 3 bữa/ngày, ăn 6 bữa vào một ngày khác, ngày sau đó không ăn gì và tiếp chuyện thực hiện thói quen ăn uống “chẳng giống ai” như vậy trong thời gian dài thì cơ thể bạn sẽ bị rối loạn và không biết giải quyết insulin như thế nào. Đây là một trong những căn do dễ dẫn tới những bệnh như bệnh tiểu đường, rối loạn tiêu hóa…
Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh đái tháo đường do ăn uống không đúng. Ảnh minh họa
2. Thích đồ ngọt
Một điều quan yếu khi ăn uống tránh bệnh tiểu đường là giới hạn ăn đường. Nếu bạn là người thích đồ ngọt, bạn cần biết về giới hạn sử dụng đường, dùng bao nhiêu là an toàn cho bạn. Bạn không nên sử dụng những món ăn dẫn đầu về hàm lượng đường vì nó sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường của bạn.
3. Thích đồ ăn nhanh
Nếu bạn ăn các dạng thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ như Pizza, bánh kếp hoặc gà rán, bạn sẽ có nguy cơ cao hơn bị đái tháo đường típ 2. Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và chất béo làm tăng axít béo và triglycerid. Đây là căn do tạo lên tiểu đường týp II. Các axít béo dư thừa trong máu và triglycerid ức chế cử động của insulin, dẫn tới lượng insulin trong huyết vẫn thường ngày hoặc chỉ hơi tăng nhưng glucose trong máu của người bệnh lại trong tình trạng bị cao.
Hãy cắt giảm tất thảy những món ngon có hại này và thay thế bằng những thức ăn lành mạnh hơn như  thức ăn được chế biến với dầu ô liu, pho mát ít béo, đậu phụ…
4. Uống nhiều bia rượu
Loại calo thân bạn tích trữ trong những cuộc chè chén là không tốt. Cơ thể ngay tức khắc chuyển sang dự trữ chất béo và trong khi bạn cảm thấy tuyệt khi được tận hưởng những món ăn ngon cũng là lúc thân thể bạn đang tiến gần tới bệnh đái tháo đường.
Rượu làm tình trạng hạ đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường xấu thêm và khó hồi phục hơn. Khi một người có đường huyết hạ thấp, thân sẽ phản ứng bằng cách tăng cường giải phóng đường glucose dự trữ tại gan. Tuy vậy rượu sẽ ức chế quá trình này.