Toàn bộ các chứng hạ đường trong máu, bệnh tiểu đường, hoặc chứng nghiện đường có thể sinh ra từ nồng độ đường tình trạng bất ổn định trong máu. Hãy thêm những thực phẩm bổ dưỡng vào trong chế độ ăn uống của bạn để có được những tác dụng ổn định lượng đường huyết chóng vánh. 

thuc pham cho nguoi tieu duong

Cá là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp căn chỉnh lượng glucose trong máu của bạn, chưa kể, cá còn rất tốt cho não và thân của bạn. Cá chứa hàm lượng chất đạm cao, không chứa carbonhydrat, và hàm lượng chất béo thấp.

Cá cũng giàu vitamin B, magie, kẽm và sắt. Phối hợp với hàm lượng chất đạm, các dưỡng chất giúp cản trở sự tăng lên của lượng đường huyết, chống cảm giác đói. Ăn cá từ 3-4 lần mỗi tuần, và thử ăn những loại cá không giống nhau để tìm thấy loại cá hợp khẩu vị với bạn.

Sữa chua

Sữa chua là một thức ăn nhẵn để giảm lượng đường huyết của bạn. Sữa chua không chứa nhiều đường, chỉ chứa carbonhydrat từ sữa. Các carbonhydrat ngấm từ từ vào trong huyết, chế phẩm sinh học trong sữa chua giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của thân thể. Không những thế, hàm lượng chất đạm cao trong sữa chua giúp ngăn chặn sự tăng cao lượng insulin, làm tăng cảm giác no. Sữa chua cũng chứa nhiều vitamin B, kali, canxi, còn giúp chống lại bệnh cao máu áp.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để cân bằng lượng đường trong máu. Hạnh nhân có vị hơi ngọt và chứa rất ít carbonhydrate, nhiều protein và chất béo lành mạnh. Khoảng ¼ bát hạnh nhân sẽ cung cấp cho bạn một bữa ăn nhẹ hoàn hảo. Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ nên có thể trì hoãn tiêu hóa, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Không những thế, nó còn rất có lợi trong việc giữlàn da đẹp và trái tim bạn khỏe mạnh.

Rau lá màu xanh sẫm

Rau màu lá xanh sẫm là một trong những thức ăn tuyệt trần để ngăn lượng đường trong máu tăng cao. Rau lá màu xanh sẫm chứa nhiều crom – một khoáng vật giúp giảm insulin, ngăn lượng đường huyết tăng cao, thậm chí còn có công dụng giảm cân. Rau lá màu xanh sẫm có ít carbonhydrat, chất béo và calo, nhưng rau lá màu xanh sẫm chứa đầy đủ protein, sắt, vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B. Bạn nên ăn rau lá xanh ít ra 2-3 lần 1 ngày.

Khoai lang

Một trong những thực phẩm không làm tăng lượng đường huyết là khoai lang. Khoai lang là một nguồn carbohydrate phức nên có tác dụng làm giảm quá trình hấp thu glucose và bủa vây quá trình tăng insulin của thân. Thêm nữa khoai lang còn giàu chất xơ và protein còn giúp no lâu nên ổn định lượng đường trong máu.

Trứng

Trứng là một trong những nguồn protein chay tuyệt, rất có thể, trứng là nguồn protein động vật tốt nhất giúp điều chỉnh lượng đường huyết. Trứng rất giàu vitamin B, và crom giúp ngăn cản cảm giác mau đói. Trứng cũng giàu chất đạm giúp bạn no hơn trong nhiều giờ nên bạn không lo bị tụt đường trong máu do đói.