Chúng ta thường hay thấy nhiều bài tập chữa thoát vị đĩa xương sống rất đa dạng. Bệnh nhân có thể tập bằng các động tác thể dục, yoga, aerobic hay qua các môn thể thao.

Tập thể dục không giúp giảm đau nhức ở lưng cấp. thực tế, cố gắng quá sức có thể gây phản tác dụng. Bắt đầu tập từ 4 đến 8 tuần bị đau.

người bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập duỗi cơ tỏ ra hiệu quả trong việc giảm chừng mực đau, trong khi các bài tập tăng cường chức năng lại tốt trong khôi phục cử động của cơ và khớp. Bác sĩ có thể chỉ định các bài tập lưng làm cột sống và các khớp mềm mại, linh hoạt.

Các bạn muốn thêm thông tin về chữa bệnh đau lưng và phương thuốc an cốt nam trị bệnh.

Người bệnh thoát vị đĩa đệm không cần một chương trình luyện tập cường độ cao như nâng tạ nặng. Các bài tập phản khoa học động tác và tập luyện với cường độ cao là căn do gây đau ê ẩm vùng lưng trở lại. những cá nhân bị thoát vị đĩa đệm nên tránh các động tác làm cơ căng quá mức về phía sau hoặc đề nghị chuyển động xoay đột nhiên như bóng đá, golf và ballet.

Bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập giãn cơ như yoga nâng cao sự săn chắc cơ và tính linh hoạt, làm giảm đau lưng.Yoga được thiết kế để đạt được sự cân đối cả thể chất và tinh thần, có thể bổ ích ngăn ngừa tái phát bệnh thoát vị đĩa đệm.

bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Bài luyện tập cơ đùi trong, cơ ngực, cơ delta, cơ lưng rộng, mở rộng lỗ liên kết đốt sống giúp chữa thoát vị đĩa cột sống

Các vận động thể chất vừa phải gồm đi bộ, đi xe đạp, bơi lội cũng giúp giảm đau, tăng cường độ bền bỉ của cơ bắp ở bụng và lưng mà không chèn ép lên cột sống. Chạy bộ thường không được cổ vũ cho đến khi cơn đau biến mất và cột sống khỏe mạnh trở lại.

Để loại bỏ được căn bệnh thoát vị đĩa đệm mọi người cần biết trị thoát vị đĩa đệm tận gốc cụ thể như thế nào?

Các bài tập giãn cơ giản dị hay các bài tập aerobic có thể làm giảm bớt đau đớn mà bệnh nhân đang phải chịu. Khi bắt đầu tập thể dục aerobic, nên tập 10 phút mỗi ngày rồi tăng dần thời gian lên mức 30-40 phút hàng ngày và 5 ngày/1 tuần.

Lưu ý cho người mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Không người bệnh thoát vị đĩa xương sống nào nên thực hiện các bài tập đề nghị phải cúi xuống sau khi thức dậy vào buổi sáng. Tại thời khắc đó, các đĩa đệm được chứa nhiều dịch lỏng hơn và dễ bị thương tổn hơn trước sức ép do động tác cúi người này.

Tập thể dục có thể là một cách thú vị để chữa thoát vị đĩa đệm. người bệnh và bác sỹ có thể đàm luận với nhau để mở mang một chương trình phục hồi chức năng riêng, thích hợp điều kiện từng người. Chuyên gia là người hiểu những hạn chế và khả năng cột sống của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người bệnh tự luyện tập mà không có chỉ dẫn của chuyên gia khiến tình trạng bệnh xấu hơn so với những người vật lý trị liệu khoa học.