Một trong những lý do gây ra đau lưng, trong số đó có cả chứng đau lưng hông là do thói quen sinh hoạt hàng ngày không phù hợp, vậy nên việc xây dựng các thói quen sinh hoạt thường ngày thành lịch chuẩn hợp lý để chữa chứng là một trong số cách hiệu quả và an toàn.

Bệnh đau lưng ở hông hay còn gọi là đau thắt lưng hông, là một trong những bệnh đau lưng hay bắt gặp gặp ở người người nhiều tuổi, người mang bầu, hay những người phải thường xuyên mang vác vật nặng…

Mẹo chữa trị đau lưng hông từ thói quen sinh hoạt thường ngày

Mẹo chữa trị đau lưng hông từ thói quen sinh hoạt thường ngày

Đau lưng hông có khả năng bởi nhiều nguyên nhân mà có triệu chứng khác nhau. Cho nên, phương pháp điều trị bệnh đau lưng hông cũng rất đa dạng, có thể dùng thuốc hoặc không uống thuốc, hay có thể chữa trị tại gia hoặc đến bệnh viện điều trị… Sau đây là một cách chữa trị bệnh đau lưng hông được tạo ra từ các thói quen hàng ngày, đảm bảo giản đơn nhưng tác dụng cao.

Cách điều trị đau lưng hông từ những thói quan hàng ngày

Thứ nhất, thực hiện tác phong tập thể dục mỗi ngày hay chơi một môn thể thao nhẹ nhàng như bơi, đi bộ… sẽ giúp khởi động cơ thể, các cơ xương được làm nóng, dẻo dai và linh hoạt hơn, tránh những tổn hại của cột sống đặc biệt là khu vực dưới thắt lưng hông.

Thứ hai, thực hành các động tác hoạt động đúng như khi ngồi làm việc, ngủ nghỉ: Tư thế ngồi làm việc luôn thẳng không vẹo sang bên, giữ hai vai bằng nhau hay khi ngủ nằm đúng tư thế trên giường, đệm không quá dày và không đàn hồi cao sẽ giúp bảo vệ cột sống giảm đau lưng hông hiệu quả.

Thứ ba, chú ý hạn chế mang vác các đồ nặng hay tư thế cúi người đột ngột để năng vật nặng sẽ hạn chế áp lực đè nén lên phần thắt lưng, giúp hạn chế những tổn thương và giảm đau lưng hông.

Thứ tư, duy trì những động tác massage nhẹ nhàng quanh cột sống: Hàng ngày nên thực hiện những động tác massage nhẹ nhàng vùng lưng, cả ở thắt lưng nữa, vùng gần hông sẽ giúp lưu thông khí huyết, bảo vệ xương sống, làm nóng các cơ xương, tạo cho sự vận động linh hoạt và dẻo dai hơn.

Thứ năm, xây dựng những chế độ dinh dưỡng cân bằng và phù hợp: Đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giảm đau lưng hông hiệu quả, việc có một chế độ ăn uống đáp ứng đủ các yếu tố dinh dưỡng, thêm nhiều can xi và chất xơ sẽ giúp xương chắc chắc hơn, đề phòng loãng xương và các bệnh liên quan.

Thứ sáu, từ bỏ các tác phong thường ngày không được lành mạnh và là lý do làm cho đau lưng hông như: uống rượu bia, hút thuốc lá, ngồi vắt chân, đi giày cao gót,…

Xây dựng cho mình những thói quen hàng ngày để trị bệnh đau lưng hông là phương pháp hiệu quả, có thể giúp hạn chế đau lưng lại vừa tạo thành những thói quen lành mạnh trong cuộc sống ngày nay.