Đầy hơi, chướng bụng là vấn đề sức khỏe phiền toái mà nhiều người hay gặp phải, đặc biệt là đối với những người “bụng dạ kém” – ý nói những người có chức năng tiêu hóa yếu kém, dạ dày làm việc không hiệu quả, hoặc cũng có thể xảy ra do đồ ăn và những khả năng khác. Vậy mắc chứng chướng bụng đầy hơi nên ăn gì cho tốt?

Chúng ta có thể phòng tránh chướng bụng đầy hơi bằng cách chú ý hơn trong khi ăn uống. Đặc biệt, có những thức ăn có thể giúp khắc phục tình trạng “bụng dạ yếu kém” của bạn.

Chuong-bung-day-hoi
Đối với những người bụng yếu, cần hạn chế ăn những món ăn nhiều tinh bột hoặc có hàm lượng men, ủ men như bánh mỳ. Nên hạn chế ăn bánh ngọt kẹo ngọt. Không nên dùng thức uống có ga. Đặc biệt đối với các loại hoa quả trái cây bị chín quá, chín nẫu cũng không nên ăn.
Bia rượu là không thể thiếu trong nhiều dịp tụ họp, nhưng có một sự thật không bao giờ thay đổi được là bia rượu cùng các thức uống có cồn khác đều có hại đối với sức khỏe, đặc biệt là các cơ quan nội tạng như gan thận túi mật và cả dạ dày và hệ tiêu hóa cũng không phải là ngoại lệ.

Đối với những người có tiền sử bị đầy bụng, nên sử dụng khẩu phần ăn nhiều rau xanh, hoa quả như cam, bưởi, táo, lê.

Đối với bất kỳ loại bệnh nào, chuyện ăn gì uống gì luôn luôn được quan tâm bởi vì đây là chuyện cốt yếu trong việc điều trị tất cả các loại bệnh.

Ăn khoai tây, khoai lang, các loại ngũ cốc lại là một lựa chọn đúng đắn trong trường hợp này.
Thị cá luôn luôn được khuyên dùng đối với những người bị đầy bụng, cá cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng thiết yếu, các chất béo có lợi cho sức khỏe của bạn rất nhiều.

khoai.tay

Khi ăn đặc biệt chú ý, phải tập trung hoàn toàn vào việc ăn uống, nhai thật kỹ để cảm nhận hương vị của món ăn và cũng chính là công đoạn “sơ chế” các chất dinh dưỡng trước khi đưa chúng đến dạ dày để tiêu hóa. Dạ dày sẽ không phải làm việc quá sức để tiêu hóa lượng thức ăn mà bạn ăn vào như khi bạn ăn uống qua loa, ăn nhanh nuốt vội. Khi ăn cũng nên giữ im lặng, tập trung vào ăn uống, nói chuyện không tốt trong khi ăn và có thể là nguyên nhân làm bạn bị đầy hơi.

Để giải tỏa cơn đầy hơi, hãy pha một cốc trà gừng thật nóng sau đó uống từ từ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể uống nước cốt chanh pha với mật ong và gừng dập nát, chú ý uống từ từ sẽ thấy đầy hơi giảm dần. Chướng bụng có thể nhanh chóng được giải tỏa.