Có hàng triệu người trên thế giới mắc phải bệnh lý đau nhói lưng và đang nỗ lực tìm mọi cách để loại bỏ bệnh lý này. Đau nhức ở lưng có thể được triệu chứng thành đau cấp tính hoặc đau mạn tính. Trong trường hợp đau ê ẩm vùng lưng do căng cơ hoặc do áp lực căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng hồi phục bằng cách nghỉ ngơi hoặc sử dụng các cách thức chữa trị giản đơn khác. Tuy nhiên, nếu bệnh biểu hiện thành mạn tính, chúng ta sẽ phải tìm những cách thức chữa trị hiệu quả hơn và đề nghị tốn nhiều thời gian hơn.

điều trị đau thắt lưng

Hiện tại, có rất nhiều các bài tập giúp khôi phục lưng dưới hiệu quả được cung cấp bởi các bác sĩ và chuyên gia y tế. Trong trường hợp bị đau quá gay gắt, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau. Nhưng cần nhớ rằng rằng, dùng thuốc giảm đau là biện pháp xử lý tình thế, chỉ có thể giảm đau tạm thời chứ không cung cấp một giải pháp chữa trị lâu dài. Sau một thời gian dùng thuốc, bệnh sẽ tái phát. Không chỉ thế, việc dùng thuốc còn gây ra dụng phụ là nghiện thuốc.

Để xác định cách thức chữa trị đau ê ẩm vùng lưng hiệu quả, trước nhất, bạn phải xác định cụ thể nguyên do căn bệnh là gì. Một trong những lý do phổ biến nhất đó là do sở hữu một vòng bụng quá khổ. Một cái bụng bự sẽ gây ra rất nhiều sức ép lên cột sống và tạo ra đau ê ẩm vùng lưng. Bởi vậy, giảm mỡ bụng là một điều hết sức cần thiết nếu muốn giảm bớt gánh nặng cho cột sống giúp làm dịu các cơn đau lưng. Để làm được điều này, không còn cách nào khác là phải có một chế độ tập luyện thật hợp lý dưới sự chỉ dẫn của các chuyên gia.

Một căn do phổ biến khác cũng gây lên đau lưng, đó là hoạt động tư thế hoạt động sai. Tập Yoga là một cách thức khá hiệu quả để cải thiện và duy trì tư thế đúng. Hiện nay, Yoga đã từ từ thay thế việc dùng thuốc và thậm chí còn giúp phục hồi cơ thể một cách toàn diện. Mục đích chính của Yoga là tác động vào các vùng trọng tâm chức năng của cơ thể, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm thiểu tối đa các biểu hiện. Đây là một cách thức chữa trị giảm đau vô cùng hiệu quả, kỳ lạ là đau thắt lưng. Các bài tập trong môn Yoga thường cần có sự chỉ dẫn của các chuyên gia hoặc giáo viên. Sau khi bạn đã được hướng dẫn các động tác cốt lõi và cụ thể, bạn hoàn toàn có thể tự luyện tập tại nhà.

Tập luyện Yoga một cách liên tục không chỉ giúp giảm đau hoàn toàn mà còn ngăn ngừa các cơn đau tái phát.

Những điều cần nhớ rằng đối với những cá nhân đã và có thể bị đau nhói lưng:

1. Tránh bưng bê hoặc nâng vật nặng.

2. Khi nhặt một vật, cong đầu gối để cơ thể tiến gần mặt đất chứ không nên cúi xuống làm cơ lưng dưới bị căng nhiều không kể xiết.

3. Duy trì tư thế chuẩn xác khi đứng, ngồi, làm việc, đọc sách…

4. Giữ cho lưng luôn thẳng.

5. Chườm lạnh ngay sau khi bị thương và chườm nóng sau vài ngày chấn thương giúp giảm bớt sưng tấy

6. Xoa bóp nhẹ nhàng với các loại thảo mộc cũng giảm hạ sưng tấy.