Sữa chua được cho là một loại thực phẩm lý tưởng tốt cho hệ tiêu hóa tránh các rối loạn do men tiêu hóa gây nên và làn da của chị em phụ nữ do đó bạn nên đặt một vài hũ sữa chua cất trong tủ lạnh đặc biệt là trong mùa hè này. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chế độ ăn kiêng của người bệnh mắc các hội chứng rối loạn tiêu hóa.

Tình trạng rối loạn tiêu hóa ở bệnh nhân

Tình trạng rối loạn tiêu hóa ở bệnh nhân

Trong sữa chua có chứa một loại lợi khuẩn Probiotics, lợi khuẩn như các loại men tiêu hóa giúp bảo vệ đường tiêu hóa, kiểm soát sự tăng trưởng của vi khuẩn gây hại trong dạ dày từ đó giúp bảo vệ dạ dày tránh tình trạng trào ngược dạ dày thực quản. Các nghiên cứu được công bố vào năm 2015 tại Hàn Quốc cũng đã chỉ ra rằng, bổ sung sữa chua hàng ngày sẽ mang lại cho bạn một hệ đường ruột khỏe mạnh, cải thiện chức năng đường ruột ở những người mắc bệnh viêm ruột.

Chú ý: nên ăn sữa chua khi bụng no, tránh ăn khi bụng đói rất dễ dẫn đến đau bụng.

2.Cá

2.2

Trong cá có chứa axit béo omega 3 giúp kháng viêm, bảo vệ dạ dày

Các loại cá như cá hồi, cá bơn, cá tuyết, cá ngừ…có chứa một lượng lớn axit béo omega 3 – chất có khả năng giảm viêm trong đường tiêu hóa vì vậy cá là một trong những loại thực phẩm tốt nhất mà bạn nên bổ sung hàng tuần.

Theo một đánh giá được công bố vào năm 2014 cho thấy, axit béo omega 3 có lợi cho những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày tá tràng, viêm dạ dày hay các bệnh về đường tiêu hóa…Ngoài cá ra bạn còn có thể tìm thấy chất tự nhiên này có trong quả óc chó, hạt lanh…

3.Măng tây

2.3

Măng tây là loại rau xanh có chứa vitamin A, kali và các chất dinh dưỡng cần thiết khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa. Trong thực phẩm này chứa hàm lượng cao vitamin C và chất xơ, protein, tốt cho sức khỏe tiêu hóa. Hãy bổ sung ngay các món ăn được chế biến từ loại thực phẩm tự nhiên này trong thực đơn hàng ngày, đặc biệt là các vận động viên.

>>> CẢNH GIÁC VỚI NHÓM THỰC PHẨM GÂY ĐẦY BỤNG, Ợ HƠI

4.Đồ uống có ga

Vào thời tiết nắng nóng của mùa hè có lẽ các loại đồ uống có ga được cho là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên. Tuy nhiên ít ai ngờ rằng các loại nước uống đó lại có thể gây hại cho cơ thể chúng ta hoặc thường xuyên xuất hiện tình trạng chướng bụng đầy hơi buồn nôn kéo dài.

Trong soda, nước có ga có chứa chất axit photphoric và đường hóa học, chất tạo màu giết chết các lợi khuẩn trong đường ruột. Cacbonat có trong loại nước này cũng sẽ sinh ra các khí dư thừa trong đường tiêu hóa, nguyên nhân gây ra các chứng ợ hơi. Có lẽ bạn không biết rằng, những người thường xuyên sử dụng đồ uống có ga có nguy cơ mắc hội chứng ruột kích thích cao hơn nhiều so với những người khác.

>> http://chuabenhdaudaday.vn/hay-canh-giac-voi-can-benh-hang-vi-da-day.html

2.4

5.Đồ ăn chế biến sẵn

Các món ăn chế biến sẵn, đồ đông lạnh như xúc xích, dăm bông, hotdogs…là những món ăn được các bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên các chất bảo quản có trong món ăn này lại là nguyên nhân giết chết vi khuẩn lactobacillus có lợi trong hệ thống tiêu hóa gây ra đầy bụng, ăn không tiêu… Theo một công bố vào hồi tháng 3 năm 2013 của Hội đồng y khoa Anh cho hay, người thường xuyên tiêu thụ các loại thịt chế biến sẵn có nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch, dạ dày.